วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คุณจะอยากศึกษาทำความเข้าใจผู้หญิงประเภทไหน ระหว่างขนมหวานกับน้ำแข็ง...

ใคร หลายคนบอกว่าผู้หญิงที่ห้าว เย็นชา หรือพูดจาไม่อ่อนหวานเป็นผู้หญิงประเภทที่ไม่น่าเข้าใกล้ หากทำได้ก็ควรจะหลีกให้ไกล บางคนถึงกับตั้งฉายาให้ผู้หญิงประเภทนี้ว่าน้ำแข็ง เพราะนอกจากจะไร้รสชาติ ขาดสีสันแล้ว น้ำแข็งยังแข็งและเย็นเกินกว่าจะคว้าใส่ปาก
  ชายส่วนใหญ่จึงเลือกศึกษาหญิงที่พูดจาอ่อนหวาน ท่าทางอ่อนโยนและคิดไปเองว่าเธอเหมาะสมที่จะหยิบเข้าปากราวขนมหวานเลิศรส
  หาก ขนมหวานนั้นเป็นเพียงขนมหวานดังรูปโฉมที่ดึงดูดใจให้คว้าใส่ปาก เหล่าชายคงคิดถูก แต่จะมีชายสักกี่คนที่จะรู้ว่า ขนมหวานนั้นให้โทษมากกว่าคุณ ขนมหวาน หวานลิ้นอร่อยปาก ชั่วแรกสัมผัสอาจทำให้ประทับใจจนไม่อยากวางมือหากแต่เมื่อได้กลืนกินเข้าไป ในจำนวนมากเข้า คนกินก็มักจะต้องดื่มน้ำตามเพราะรสหวานที่ติดปากติดคออยู่ หลังจากเข้าไปในร่างกายแล้วขนมหวานอร่อยลิ้นนั้นก็เริ่มต้นทำหน้าที่ตาม ธรรมชาติ คือทำให้ผู้กินอึดอัดตัวขึ้น กินติดต่อกันนานๆผู้กินอาจเบาหวานกำเริบเลยทีเดียว ผู้หญิงหวานก็ไม่ต่างกัน ครั้งแรกที่คุณผู้ชายได้พูดจาปราศัย ย่อมติดใจในคำหวาน อยากสนทนาต่อให้เนิ่นนาน บ้างก็ติดกับคำหวานจนรักจนหลง เมื่อผู้ชายติดกับคำหวานแล้ว หญิงหวานก็เริ่มให้โทษตามธรรมชาติเช่นขนมหวาน หล่อนมักเริ่มใช้คำหวานออดอ้อนขอให้ชายนั้นทำตามความต้องการ นานเข้าๆจากขอก็เป็นสั่ง เมื่อไม่ได้ดั่งใจก็ส่งคำตัดพ้อเป็นไม้ตาย นานวันเหล่าชายก็เริ่มจะอึดอัดเพราะถูกความหวานหลอกล่อให้ต้องจ่ายตลอดกาล
 
 ขนมหวานให้โทษแล้วน้ำแข็งมีประโยชน์หรือไม่...

 น้ำ แข็งแม้ไม่หวาน แถมยังแข็งและเย็นเกินกว่าจะใส่ปาก แต่ขึ้นชื่อว่าน้ำอย่างไรก็เป็นน้ำ เมื่อได้รับไออุ่นจากชายที่รักจริง น้ำแข็งย่อมละลายกลายเป็นน้ำเย็นให้ได้ดื่มดับกระหาย น้ำที่ช่วยให้ชื่นใจยามร้อนแล้ง  เพียงแต่การละลายย่อมต้องใช้เวลา หญิงที่เย็นชาราวน้ำแข็งเพียงแต่อาศัยความแข็งเป็นเกราะป้องกันตนเท่านั้น หากได้รับไออุ่นจากชายที่มอบรักแท้จริงให้ ย่อมเผยตัวตนที่ซ่อนไว้ใต้ความห้าวความเย็นชานั้น ผูเลือกศึกษาน้ำเย็นเพียงแค่ต้องให้เวลาและรักแท้เป็นเครื่องช่วย วันหนึ่งอาจได้ดื่มน้ำเย็น(น้ำแข็งละลายแล้ว)ที่นอกจากจะไม่มีโทษ ยังเป็นประโยชน์ให้ผู้เลือกอีกด้วย

 หากจะลองคิดทบทวนดูใหม่ผู้ชาย หลายคนอาจเปลี่ยนใจพิจารณาน้ำแข็งที่อยู่นอกสายตาแทนที่จะเป็นขนมหวานที่ ตั้งสเป็กมาตลอดเส้นทางของการตามหาคนรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น